Những thỏi son giá bình dân mình từng dùng năm 2016

Những thỏi son giá bình dân mình từng dùng năm 2016

(Drugstore Lipsticks I Did Use In 2016)

16935434_392990191058654_228434139_o

Xin chào các bạn. Bài viết sau đây sẽ về review của mình về các thỏi son drugstore mình từng dùng qua cũng như điểm cộng, điểm trừ của chúng. Là con gái, mình chắc rằng bạn nào cũng đam mê son và trong bóp lúc nào cũng có ít nhất một cây. Mình biết về makeup khá muộn so với các bạn đồng trang lứa, có nghĩa là năm 19 tuổi mình mới biết đến makeup là gì, sau đó mới bắt đầu sắm cho bản thân những thỏi son và những sản phẩm makeup khác. Và vì hiện đang là du học sinh, để sắm một thỏi son high-end là hơi khó (số lượng son high-end của mình chưa đủ để viết một bài đâu ^^ ) và mình biết rất nhiều bạn còn phân vân về việc mua cho bản thân thỏi son nào tốt, hợp môi mà vừa giá tiền nữa. Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ chỉ tập trung vào son giá bình dân thôi nhé (▰˘◡˘▰)

Và cùng bắt đầu nào!

 1. Wet n Wild Megaslicks Balm Stain – Rico Mauve

Cây son này mình được người khác tặng. Thật ra cũng không sử dụng nhiều vì màu này đối với mình hơi nhạt. Màu son là 126 Rico Mauve và giá bán ở Mỹ là $2.99.

Điểm cộng là giá rẻ, bản màu son đa dạng gồm 12 màu cho các bạn lựa chọn (thiên về hồng nhạt là chính). Bạn nào ưa tông màu nhạt thì có thể tham khảo son này.

Điểm trừ đối với mình là mùi son. Nó không hẳn hôi hay cái gì nhưng mình cảm thấy không thích lắm khi ngửi nó. Và thiết kế son không đẹp chút nào (╥╥)

2

2. NYX Soft Matte Lip Cream – Monte Carlo

Chắc không cần nói nhiều về hãng mỹ phẩm này vì mình nghĩ nó quá nổi tiếng với mọi người rồi. NYX luôn là hãng mỹ phẩm mình tin dùng vì hãng cho ra những sản phẩm tốt về mặt chất lượng mà giá cả lại vừa túi tiền. Cũng như tên, đây là son kem lì có nghĩa là nó sẽ không lì hoàn toàn mà có một lớp kem mềm mịn trên môi. Giá bán là $6.

Điểm cộng: chất son tốt, mùi vanila của son rất thơm. Đầu cọ nhỏ giúp các bạn dễ dàng tô đường viền môi. Bản màu son thì cực kì đa dạng với 34 màu (có những tông màu rất cá tính như xanh dương đậm, tím,…) và mỗi màu được gắn với một tên địa danh trên thế giới. Nếu bạn chọn màu son đậm như đỏ nho, đỏ mận,… thì tô lòng môi siêu đẹp.

Điểm trừ: những điều mình sắp nói đây không phải là điểm trừ với mình, nhưng vì thấy nhiều bạn review như vậy nên mình vẫn để chúng ở đây. Mình thấy vài chị beauty blogger nói rằng cây son này gây khô môi và chỉ giữ màu được tầm 2-3 tiếng. Nhưng cá nhân mình thì không bị như vậy. Son tô lên thấy mượt, để mấy tiếng sau cũng không thấy hiện tượng bong tróc. Và mình tô lòng môi, không ăn mà son vẫn giữ được màu hơn 5 tiếng. Mình nghĩ mỗi người sẽ trải nghiệm khác nhau nên nếu các bạn vẫn còn phân vân không biết nên mua thỏi NYX Soft Matte Lip Cream không thì hãy mua dùng thử nhé ~

10

3. L’oreal Paris Color Riche – Raspberry Rush

Đây là cây son đầu tiên mình mua khi ở Mỹ. Giá tiền là $8.95. Màu Raspberry Rush này gần giống như màu đỏ thuần nên bạn nào vẫn còn lăn tăn không biết nên chọn màu của dòng son Color Riche này thì hãy chọn màu Raspberry Rush.

Điểm cộng là bản màu đa dạng gồm 46 màu. Thiết kế vỏ ngoài màu vàng bóng sang trọng. Chất son có hơi ánh nhũ nên mình cực kì thích, và son không làm mình bị khô môi khi dùng. Mình đã tô son này suốt một thời gian dài mỗi khi đi học cũng như ra đường.

Điểm trừ: có lẽ cũng là vì có ánh nhũ nên mình nghĩ sẽ có một số bạn không thích. Tuy nhiên son không giữ được lâu. Nếu bạn có thói quen hay bặm môi như mình thì chỉ khoảng 1-2 tiếng là son sẽ bay hết ấy.

3 8

4. L’oreal Paris Color Riche – Fresh As A Rose

Sau khi quá cuồng loại son này thì mình quyết định mua thêm cây thứ hai, màu Fresh As A Rose – màu đỏ pha chút hồng. Đối với mình thì mình thích màu này hơn Raspberry Rush, phải gọi là cực thích luôn í. Raspberry Rush mang cho mình cảm giác khá là gợi cảm vì đỏ quá í (nếu bạn tô cả môi), còn Fresh As A Rose lại khiến mình thấy trẻ trung hơn ╮ (╯▽╰ )╭

Điểm cộngđiểm trừ thì giống y chang thỏi son màu Raspberry Rush.

5

5. Katy Kat Matte – Cat Call

Đây là son của hãng mỹ phẩm CoverGirl và Katy Kat Matte là dòng demi-matte, nghĩa là không lì hoàn toàn. Với mình thì thỏi son này đã thể hiện hoàn hảo tính chất của một cây son lì rồi. Lần gần nhất mình dùng thỏi này là khi đi chụp hình tết. Mình đã chỉ tô lòng môi, dặm nhẹ vài lần trên môi và đi chơi khoảng 5 tiếng. Mặc dù có ăn uống nhưng khi về nhà thì thấy son chưa mất đi. Nhiều beauty blogger bảo rằng Cat Call là màu hồng sáng. Nhưng sau khi mình dùng thì thấy nó chẳng phải hồng sáng gì hết. Màu hồng hơi đậm nhưng không hề có chất đỏ trong đó. Giá bán ở Mỹ là $7.99.

Điểm cộng như mình đã nói, lì và bám màu tốt. Chất son mềm mịn, tô một lần là đều màu. Son có mùi nhưng đối với mình thì không hắc. Vỏ son thiết kế đẹp, hơi nhám.

Điểm trừ chắc có lẽ là bản màu son không phù hợp với mình đi. Trong 11 màu son thì mình chỉ dùng được 2 màu là Cat Call và Crimson Cat (màu đỏ thuần).

4

6. L’oreal Paris Infallible Pro-Matte Gloss – Shanghai Scarlet

Một màu đỏ thuần siêu siêu đẹp, đúng màu classic red luôn. Mình đã tô thỏi này ngay mùng 1 tết í ~(‾▿‾~) Vì là dạng son matte gloss – là lì bóng – nên sau khi tô xong trên môi sẽ có lớp bóng. Chắc chắn khi uống nước sẽ bị dây ra thành cốc cũng như mất màu khi ăn. Hiện tại L’oreal Paris đã ra mắt 12 màu cho dòng son này và giá một cây là $7.99.

Điểm cộng là son có mùi thơm, chất son mềm mịn (vì quá mềm nên mình nghĩ nó có một chút chất kem trong đó). Son giữ được màu lâu trên môi. Mỗi lần lấy son bạn sẽ lấy được rất nhiều, đủ để tô cả môi. Nhưng nếu môi bạn nào dày thì cần nhúng cọ thêm lần nữa.

Điểm trừ với mình là cọ tô hơi to, khó vẽ viền môi nên mình khuyên các bạn nên dùng chì kẻ viền môi trước khi tô nhé (nếu bạn dùng full môi, còn nếu chỉ tô lòng môi thì không cần). Son khô khá nhanh, gây cảm giác môi khô và có chút bong tróc mặc dù thật sự thì không phải. Là một đứa tẩy da chết trên môi hằng tuần và luôn dùng son dưỡng mà vẫn thấy hơi khó chịu trên môi. Khuyến cáo mọi người không bặm môi nhé.

7

Mẹo nhỏ: sau khi sử dụng mấy lần thì mình rút ra cách đánh son này sao cho lên màu đẹp nhất cũng như giữ màu được lâu nhất.

Bước 1: Mình tô son dưỡng lên trước sau đó bặm nhẹ môi lên khăn giấy cho mất lớp bóng (bạn nào không dùng son dưỡng có thể bỏ qua bước này)

Bước 2: Dùng chì kẻ trước viền môi và phác vài đường vào lòng môi. Bước kẻ viền môi này có thể giúp bạn giữ son lâu trôi hơn. Dưới đây là hình cây kẻ môi mình dùng, cũng của hãng L’oreal Paris, màu Always Red.

6

Bước 3: Bắt đầu tô đều son lên môi, lưu ý chỉ tô bên trong môi, tránh tô lem ra khỏi đường viền môi đã vẽ ở bước 2.

Bước 4: Bặm sạch hết lớp bóng vào tờ khăn giấy, nhớ kĩ là phải bặm sạch. Đến đây là xong rồi, son sẽ không còn dính tùm lum và sẽ giữ màu được rất lâu. Mình đi chơi ăn uống cả ngày mà son vẫn giữ được. Tất nhiên là nếu bạn ăn uống cả ngày như mình thì son sẽ không còn đậm màu như ban đầu đâu. Nhưng chắc chắn là không có trôi hết sạch son ^^ Mình thường tô thêm một lần son nữa lên môi để đậm màu hơn. Nếu các bạn muốn tô thêm lần nữa thì lặp lại bước 3, rồi tiếp theo cũng làm bước 4.

Bước 5 (không bắt buộc): Cuối cùng mình đặt một tờ khăn giấy mỏng lên môi (mỏng ở đây là khăn giấy một lớp nha), sau đó dùng phấn phủ dạng bột (loose powder) dặm lên thật nhẹ. Dùng phấn phủ cũng là một cách giúp lớp son giữ được trên môi lâu hơn.

7. L’oreal Paris Infallible Pro-Matte Gloss – Forbidden Kiss

Trời ơi màu đỏ mận cực đẹp, thích hợp cho mùa lạnh và bạn bạn nào thường tô lòng môi. Mình cực kì bấn loạn em này luôn, hiện giờ đi đâu mình cũng mang theo em ấy. Nếu các bạn thấy đậm thì có thể pha thêm màu đỏ hoặc cam vào bằng cách tô trước một lớp màu này rồi tô đè lên một màu khác.

Điểm cộngđiểm trừ mình đã liệt kê trên cây màu Shanghai Scarlet rồi ha.

9

8. Essence Longlasting Lipstick – Nude Love

Hu hu, mình đã mua nhầm cây này ಥ_ಥ Không ngờ là màu cực sáng luôn, ngay cả những bạn da ngăm của Châu Á mình nghĩ cũng sẽ không hợp đâu. Sau khi mua em này về, tô được một lần thì mình đã cho em này vào xó luôn. Chắc chắn là mình sẽ không bao giờ mua loại son này.

Điểm cộng: mình không thấy điểm cộng nào cho thỏi son này.

Điểm trừ: nhiều đây nhiều đây. Thứ nhất là thiết kế vỏ ngoài nhẹ. Vì quá nhẹ nên mình luôn có cảm giác sẽ làm rớt mỗi khi cầm em ấy. Tiếp theo là vị son, eo ôi cực kinh khủng luôn! Như đã nói trên là mình có thói quen bặm môi (cũng ăn kha khá son vào bụng rồi đây) và chưa có một cây son nào có vị ghê như cây son này. Khi vừa cảm nhận được vị của thỏi son này thì mình đã lau sạch son trên môi ngay lập tức, và uống nước ngay để quên đi vị ấy.

11

Vậy là hoàn thành danh sách những thỏi son bình dân mình dùng năm 2016 rồi. Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người phần nào trong việc mua son. Nếu bạn thích bài viết này, hãy like và share bài cho mình nha. Chúc các bạn gái tìm được cho mình thỏi son ưng ý nhé!

Leave a Reply

